8.6.08

commute from makati to pasig last friday

bilis ng araw... 2nd week ko na.. :) tiring but better than before. last friday 2 hours ako nasa byahe pa uwi. waah. umalis ako ng office sa makati, 7pm, lakad ako papunta ayala. tapos sobrang daming tao nagaabang ng masasakyan. initial plan ko is magjeep hanggang mrt then round trip punta pasay rotonda then baba ng shaw blvd station. but unfortunately, wala ako masakyan.. so since no choice na ako, sumakay ako ng aircon bus. :D hehe nakatayo ako buong byahe huhu. tapos dumating ako ng 8:00pm sa may edsa central. dun na ako bumaba kasi daming magulo sa ilalim ng crossing at baka may icepick ako. :D so nilakad ko un hanggang sa likod ng megamall na tabi ng lourdes na school. sa kasamaang palad, mahabang pila na naman ang aking nadatnan, nyeta yan. hehe nakasakay na ako ng fx 8:45pm then nakadting ng bahay at exactly 9pm.. eto ang catch, sobrang sama pa ng pakiramdam ko. huhu. sobrang nahirapan ako dun sa commute na un. pinakamahirap na ata un. though 2 hours un and mas grabe pa un iba, may dala pa ako laptop nun at syempre bantay sarado pa ako dun baka manakaw. hehe sa bigat nun para akong nagmountain hiking. hehehe

anyway, at least nakarating ako ng bahay ng maayos at nakwento ko pa sa inyo ito.. :p


pahabol lang. at least transpo lang ang reklamo ko... hindi tulad dati, transpo lang ang HINDI ko nirereklamo :)

1 comment:

Unknown said...

awww kawawa ka naman =(

ok lang yan at least learning experience. wag na ulit sasakay dun.

i love you!